Tin mới

Thứ Năm, 10 tháng 1, 2019

Nguyên nhân gây nếp nhăn dưới mắt

Nếp nhăn xuất hiện chứng tỏ làn da của bạn đang trong quá trình lão hóa và cần được chăm sóc ngay nếu không muốn gương mặt trở nên già nua. Vậy vì sao nếp nhân dưới mắt hình thành? Bên cạnh đó, nhiều người còn thắc mắc niềng răng hô hàm trên có đau không?

Nguyên nhân gây nếp nhăn dưới mắt
Vùng da mỏng quanh mắt là nơi đầu tiên xuất hiện nếp nhăn, vết chân chim và các dấu hiệu lão hoá da. Khi bước vào độ tuổi lão hoá, lượng estrogen sẽ suy giảm ảnh hưởng đến sự sản sinh collagen và eslastin ở da.

Collagen giúp săn da và tạo cảm giác đầy đặn và vì vậy, khi collagen ít đi, da bắt đầu chảy xệ, hình thành nếp nhăn vàngày càng sâu hơn. Elastin mang lại độ đàn hồi cho da như khi chúng ta nhăn trán, vùng da sẽ co giãn về vị trí cũ.

Nguyên nhân gây nếp nhăn dưới mắt
Vì sao bị nhăn mí mắt dưới

Tuy nhiene, khi eslastin yếu đi, sự đàn hồi này sẽ không còn tốt nữa và hững nếp nhăn tạm thời đó sẽ trở nên vĩnh viễn. Qua thời gian, ánh nắng sẽ ảnh hưởng xấu đến việc sản xuất collagen và elastin, gây ra tình trạng mất nước và sạm da, hậu quả là đôi mắt sẽ nhìn già nua hơn.

Bí quyết trị nếp nhăn dưới mắt
Vì vùng da dưới mắt rất mỏng, đồng thời nếu dùng các loại kem mỹ phẩm trị nếp nhăn, nếu không cẩn thận sẽ bị dây vào mắt. Để không còn những nếp nhăn dưới mắt cũng như an toàn cho mắt, hãy áp dụng một số bí quyết trị nếp nhăn dưới mắt sau đây:

Lòng trắng trứng gà
- Trứng gà, mật ong và dầu oliu: Tách riêng lòng đỏ và lòng trắng trứng, cho mật ong và dầu ô liu vào, trộn đều. Dùng nước ấm để lỗ chân lông giãn ra, vừa rửa vừa vỗ nhẹ lên da. Sau đó thoa đều hỗn hợp lên mặt và nằm thư giãn trong 20 đến 30 phút, rồi lại rửa sạch. Lòng đỏ giúp làm mất chất nhờn, bụi bẩn trên da mắt, và xóa các nếp nhăn trên khóe mắt hữu hiệu.

- Lòng trắng trứng gà: Lấy phần lòng trắng cho vào bát, đánh cho đến khi trứng bông lên như kem, dùng ngón tay thoa một lớp mỏng lên mắt. Để khoảng 20 phút cho mặt nạ khô hẳn thì rửa lại với nước lạnh.

- Trứng gà, bơ, cà rốt và chanh: Xay nhuyễn, trộn đều các hỗn hợp trên với nhau. Rửa mặt thật sạch, đắp hỗn hợp lên 20 phút rồi bóc lớp hỗn hợp đi, nhẹ nhàng massage, vỗ nhẹ để da thẩm thấu tốt hơn, rửa lại với nước mát.

Sữa tươi
Sữa tươi có công dụng làm mềm, là bí quyết xoá nếp nhăn dưới mắt hiệu quả. Bạn chỉ cần dùng bông tẩy trang thấm sữa tươi rồi lau nhẹ lên vùng da mắt trong 15 phút trước khi đi ngủ. Bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ chỉ sau 1-2 tuần thực hiện liên tục.

Chuối
Chuối có chứa rất nhiều vitamin tuyệt vời, có lợi cho những vùng da nhạy cảm như vitamin A, C và B6. Bạn chỉ cần nghiền nát chuối chín, thêm một ít nước hoa hồng, trộn đều rồi nhẹ nhàng thoa lên vùng da dưới mắt, massage và lưu lại trên da khoảng 30 phút và rửa sạch bằng nước lạnh.

Cà rốt
Cà rốt rất giàu vitamin đặc biệt là vitamin A – chất chống oxy hóa, giúp cải thiện quá trình phát triển của tế bào da. Hãy dùng nước ép của hai củ cà rốt nhỏ, thêm vào chút tinh dầu thực vật rồi để hỗn hợp vào tủ lạnh trong khoảng 2 tiếng. Sau 2 tiếng, lấy hỗn hợp ra rồi thoa đều lên vùng da quanh mắt. Rửa sạch lại sau khi lưu mặt nạ mắt trên da trong khoảng 30 phút.
Bài viết trích nguồn tại: trongrangsucodinh.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Nguyên nhân gây nếp nhăn dưới mắt 9 out of 10 based on 10 ratings. 9 user reviews.
Scroll to Top