Tin mới

Thứ Năm, 9 tháng 2, 2023

Cấy ghép implant có an toàn không

 Cấy ghép implant có an toàn không? Cấy ghép implant là phương pháp trồng răng giả hiện đại giúp phục hình lại răng đã mất, ngăn chặn được tiêu xương hàm và biến chứng do mất răng gây ra. Cấy ghép implant đòi hỏi bác sĩ phải có chuyên môn, công nghệ hiện đại và cách chăm sóc răng miệng của người bệnh đúng mới có thể thành công như mong đợi. Vì thế mà không ít người băn khoăn rằng implant có an toàn không?

Khi bị mất răng, chức năng ăn nhai suy giảm, tính thẩm mỹ bị ảnh hưởng do khoảng trống mất răng gây ra. Lâu ngày, nếu không khắc phục còn dẫn đến tiêu xương hàm, hóp má, bệnh lý về sức khỏe. Chính vì điều này nên khi cấy ghép implant xuất hiện đã nhận được nhiều quan tâm.

Cấy ghép implant có an toàn không
Trụ implant được đặt đúng vị trí*

Cấy ghép implant là gì?

Cấy ghép implant là phương pháp sử dụng trụ implant để cấy ghép vào phần xương hàm đã bị tiêu. Sau vài tháng, phần trụ này sẽ liên kết với xương vốn có của bệnh nhân, đóng vai trò như chân răng và làm trụ để răng sứ hay cầu răng sứ bên trên bám vào. 

Răng implant được cấu tạo với 3 bộ phận: Trụ implant, phần mão răng sứ được gắn trên đầu và khớp nối giữa trụ và răng.

Cấy ghép implant có an toàn không
Chọn nha khoa tốt để tránh biến chứng*

Cấy ghép implant có an toàn không?

Thực tế, tỉ lệ thành công của ca phẫu thuật cấy ghép implant là rất cao. Tuy nhiên, nếu không đảm bảo được 4 yếu tố sau đây thì có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm sau khi cấy implant:

Bác sĩ thực hiện

Đây được xem là yếu tố quan trọng nhất quyết định đến sự thành công của một ca cấy ghép implant có an toàn không. Nếu bác sĩ không đáp ứng yêu cầu về chuyên môn, kinh nghiệm thì sẽ chẩn đoán sai tình trạng bệnh, từ đó đưa ra phương án điều trị không chuẩn xác. 

Mặc khác, những sai sót trong quá trình thực hiện như cấy trụ sai vị trí, trụ implant chèn ép dây thần kinh,...là những nguy cơ mà về lâu dài, lực nhai của răng sẽ không đồng đều, nguy cơ nhiễm trùng, trụ implant bị đào thải sẽ rất cao, ảnh hưởng đến sức khỏe, tốn kém chi phí của người được cấy ghép.

Trụ implant

Để trụ tồn tại trong mỗi trường xương hàm lâu dài, không gây kích ứng thì trụ bắt buộc phải được chế tạo bằng titanium nguyên chất. Vật liệu này có độ bền, khả năng chịu lực, chịu nhiệt cao, đồng thời có tính tương thích sinh học rất cao, không gây hại cho cơ thể của người bệnh. Nếu trụ răng không đảm bảo chất lượng sẽ dẫn đến toét, gãy trụ khi sử dụng, gây viêm nhiễm, đau nhức, tổn thương các mô lân cận.

Tình trạng sức khỏe

Trước khi thực hiện cấy ghép, bác sĩ luôn chỉ định thăm khám tổng quát để đánh giá sức khỏe, chất lượng và số lượng xương hàm. Người cắm implant răng cửa như thế nào buộc phải có sức khỏe tốt, không mắc bệnh lý mãn tính như tim mạch, tiểu đường cấp độ nặng, không mang thai,...Quan trọng nhất là xương hàm phải đủ điều kiện về chất lượng và số lượng mới có thể nâng đỡ, giữ cho trụ implant bền chắc.

Cấy ghép implant có an toàn không
Chăm sóc răng sau khi cấy implant đúng cách*

Công nghệ kỹ thuật tiên tiến

Cấy ghép implant là kỹ thuật đòi hỏi độ chính xác cao nên công nghệ và máy móc hỗ trợ rất nhiều cho bác sĩ xuyên suốt quá trình thực hiện. Nha khoa buộc phải có máy chụp CT 3D, phần mềm phân tích hình ảnh,....

Trong một số trường hợp, bạn vẫn có thể gặp biến chứng sau khi cấy ghép implant. Tuy nhiên, nếu lưu ý chọn đúng địa chỉ nha khoa tốt cùng với chế độ ăn uống, chăm sóc răng miệng khoa học thì tỉ lệ thành công sẽ rất cao. Để có thể biết thêm thông tin về cấy ghép implant có an toàn không cũng như trồng răng cửa giá bao nhiêu hãy đến trực tiếp nha khoa thăm khám.

  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Cấy ghép implant có an toàn không 9 out of 10 based on 10 ratings. 9 user reviews.
Scroll to Top